Chuyên cung cấp các loại máy khoan từ, máy khoan bàn đài loan, máy khoan từ châu âu, máy cưa vòng đài loan, máy ta rô, máy khoan bàn và ta rô, máy khoan đứng, máy phay vạn năng

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Thiết Bị Toàn Cầu

Add: 143 đường 6, P. Phước Bình, Q.9, TP.HCM
Tel: 0974.824.948 Fax: 08-37281966
Email: tuantran.cntt@yahoo.com.vn
Y!H / Skp: tuantran.cntt
Website: http://maykhoanvataro.blogspot.com

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Posted by Unknown | 10:13 | No comments

Chổi than máy khoan từ là phần linh kiện tiếp xúc dòng điện giữa Stator (Field coil) và Rotor Armature), đây là loại linh kiện sẽ tiêu hao trong quá trình sử dụng, vì vậy người sử dụng phải có trách nhiệm theo dõi thường xuyên để thay thế kịp thời tránh sự hư hỏng cho máy. Chổi than cho máy khoan từChổi than trên thị trường có rất nhiều loại, giá cả nhiều khi lại lệch nhau khá xa. Xét về nguyên lý cấu tạo có 2 loại chính:1. Chổi than thường: Là loại chổi than dùng cho các loại dụng cụ có công suất nhỏ, nó chỉ là bột than nén lại (có thêm phụ gia chịu nhiệt và chất kết dính). Loại này không có bảo vệ khi gần hết than, vì vậy đối với những dòng máy có công suất lớn nhà sản xuất khuyến cáo không nên dùng.Khuyết điểm lớn nhất của loại chổi than này là khi gần hết hay tạo ra nhiều tia lửa dẩn đến hư cả Rotor.2. Chổi than tự động (Automatic Cut-off):Loại chổi than này khá đắt tiền thường được khuyến cáo dùng cho các thiết bị có công suất lớn vì tính bảo vệ an toàn của nó.Vậy thử tìm hiểu xem nó bảo vệ như thế nào?.

a. Cấu tạo:

Cấu tạo chổi than Bên trong cục chổi than nhà sản xuất tạo một cái lỗ có đường kính khoảng 1mm, trong lỗ được đặt một vật cách điện và một lò xo, phía trên được lót một lớp chắn, ngăn cách giữa lò xo và lớp bột Đồng, sau đó đặt dây vào lớp bột Đồng và nén chặt lại, lúc này lò xo nằm trong chổi than luôn ở trạng thái nén

.b. Nguyên lý hoạt động: 

Nguyên lý hoạt động của chổi thanKhi chổi than gần hết, lực nén của lo xo thắng lớp chắn của than nên bung ra ngoài, đẩy vật cách điện tiếp xúc với Rotor, tạo một khoảng hở giữa Rotor và chổi than, động cơ sẽ mất nguồn và ngừng hoạt động.Điều này có ưu điểm là khi gần hết chổi than, mặt tiếp xúc giữa chổi than và Rotor không được tốt nên thường tạo ra tia lửa lớn dẩn đến hư cả Rotor. dùng lò xo đẩy giúp cho quá trình ngắt điện dứt khoát hơn, bảo vệ đượ Rotor. 

3. Thay chổi than:Nhà Sản xuất luôn khuyến cáo người dùng nên mua phụ kiện chính hảng trong đó có chổi than, tuy nhiên vì một lý do nào đó không phải ai ai củng thực hiện theo lời khuyến cáo đó. Nếu trường hợp không thay đúng chổi than chính hảng thì cần lưu ý các điểm sau:- Chổi than thay vào phải đúng kích thước với ổ giử than- Chổi than phải được trượt tư do trong ổ giử chổi than- Dây chổi than phải đủ độ dài- Dây chổi than phải được bấm đầu cos- Phải thay mới đồng bộ cả 2 bên.- Chổi than mới có mặt tiếp xúc là những đường sọc- Khi thay vào phải cho máy chạy không tải ít nhất là 10 phút.

Chú thích :Nhà sản xuất chổi than làm các sọc trên mặt chổi than mới nhằm mục đích khi thay vào chổi than sẽ tự mòn đều và ôm sát cổ góp Rotor, vì vậy khi mới thay vào nên cho động cơ chạy không tải.

Thay chổi than mới
Chi tiết mua hàng vui lòng liên hệ nhà phân phối độc quyền Máy khoan đế từ Powerbor tại Việt Nam
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ TOÀN CẦU
Địa chỉ: 143 Đường 6, P. Phước Bình, Q.9, TP.HCM
Tel: 0974824948 ( Sale. Tuấn)    Fax:  08-37281966

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN KẾT TRỰC TUYẾN

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter